หมวดหมู่: การศึกษา

2393 EDF E Donation


มอบโอกาสการศึกษามอบอนาคตที่สดใสในเดือนแห่งความรักให้นักเรียนที่ยากไร้กับมูลนิธิ EDF

          กุมภาพันธ์มีความสำคัญสำหรับผู้คนมากมายเพราะเป็นเดือนพิเศษโดยเฉพาะ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ ที่มีกลิ่นอายความสดใส ความสดชื่นความหอมของดอกไม้นานาพันธุ์ โดยเฉพาะคนในวัยหนุ่มสาวที่มักมอบให้กับคนพิเศษ และสำหรับนักเรียนในวัยเรียนแล้วกุมภาพันธ์ก็เป็นเดือนพิเศษเช่นเดียวกัน เพราะเป็นเดือนสุดท้ายของปีการศึกษาที่เตรียมตัวสอบปลายภาคเพื่อขึ้นชั้นเรียนใหม่ในปีการศึกษาต่อไป อย่างไรก็ตามมีนักเรียนจำนวนไม่น้อยที่อาจจะรู้สึกห่อเหี่ยวกับความยากไร้ในชีวิตของตนเอง และอยากขอโอกาสเพื่อให้ตัวเองได้เรียนหนังสือเพื่อจะได้มีรอยยิ้มมีอนาคตที่สดใสบ้าง เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีโอกาสเรียนในปีการศึกษาต่อไปไหม หรือหากได้เรียนต่อแล้วจะพบอุปสรรคบ้างหรือไม่ 

          ในเดือนพิเศษเช่นนี้ มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ชวนผู้สนใจร่วมเปลี่ยนแปลงโอกาสเติมเต็มความหวัง แต่งแต้มรอยยิ้มให้นักเรียนยากไร้ให้ได้มีอนาคตที่ดีด้วยการร่วมบริจาคทุนการศึกษาเพื่อมอบให้นักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกและตรวจสอบคุณสมบัติและรอรับทุนการศึกษาในปีการศึกษา 2567 จากนักเรียนจากกว่า 1,200 โรงเรียนทั่วประเทศ ที่มูลนิธิ EDF จะปิดรับทุนให้นักเรียนที่ขอรับบริจาคทุนการศึกษาในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 อีกอย่างน้อย 5,061 คน ทั้งทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนพิการเรียนร่วมในโรงเรียนปรกติ ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย / อาชีวศึกษา และทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนกำพร้าใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

          แม้ความพิการทางร่างกายจากกำเนิดที่สามารถใช้มือขวาในการเขียนหนังสือ และทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้เพียงข้างเดียว แต่ก็พยายามใช้มือซ้ายที่ไม่มีนิ้วที่สามารถใช้งานได้ประคองหากต้องทำกิจกรรมที่จำเป็นต้องใช้มือทั้งสองข้าง สำหรับบางคนอาจจะมองว่าเป็นอุปสรรคแต่สำหรับเกษ หรือเด็กหญิงเกษมณี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ขอรับทุนการศึกษาเด็กพิการเรียนร่วมในโรงเรียนปรกติในปีการศึกษา 2567 มองว่าความพิการของตนเองไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่ประการใด 

 

2393 EDF เกษมณี

 

          เกษเล่าว่า “ที่บ้านหนู พวกเราอาศัยอยู่กัน 5 คน มีปู่ ย่า น้องสาว และหลาน แต่ละปีหนูเจอพ่อแม่แค่ปีละครั้งเพราะท่านไปทำงานที่ต่างจังหวัดเพื่อส่งเงินมาดูแลหนูและน้อง เวลาไปโรงเรียนหนูจะไปกับญาติที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันค่ะ หนูพยายามตั้งใจเรียนหนังสือเพื่อจะได้มีความรู้เยอะๆ แม้ว่าหนูจะอ่านหนังสือไม่ค่อยคล่องและต้องคอยสะกดทีละคำ หนูก็ไม่ท้อค่ะ หนูร่วมทำกิจกรรมในโรงเรียนกับเพื่อนๆ ตลอด คุณครูและเพื่อนดีกับหนูมากค่ะ คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจเสมอ หนูอยากไปโรงเรียนทุกวันเลยค่ะ ส่วนเวลาอยู่ที่บ้านหนูก็ช่วยปู่ย่าทำงานบ้านที่ตัวเองทำได้ รวมทั้งช่วยเลี้ยงน้องและหลานอีกคนของปู่ย่าด้วยค่ะ หยูอยากได้ทุนการศึกษาเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อแม่และปู่ย่า และมีเงินค่าขนมไปโรงเรียนบ้างค่ะ”

          ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคทุนการศึกษากับมูลนิธิ EDF ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านระบบ E-Donation โดยทุกการบริจาคสามารถนำใบเสร็จรับเงินเพื่อไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ตามกฎหมาย นอกจากนั้นหากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุนการศึกษา หรือการร่วมทำกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการซีเอสอาร์สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิ อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ LINE @edfthai โทรศัพท์ 02 579 9209-11 (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) 

          สำหรับมูลนิธิ EDF ดำเนินงานช่วยเหลือนักเรียนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษา รวมทั้งดำเนินโครงการด้านซีเอสอาร์ร่วมกับพันธมิตรองค์กรต่างๆ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 โดยเป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย การทำงานของมูลนิธิ EDF ได้รับการยอมรับจากสาธารณชนและได้รับรางวัล อาทิ รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค และประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งเงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธิได้รับการนำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง เป็นต้น

 

 

2393

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kbank 720x100 66

QIC 720x100

วิริยะ 720x100AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

ais 720x100

iconmotor

gen 720x100

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!