หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
ZCOM
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน
 
Morning Ztrategy
 
Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1634.00 จุด +6.38 จุด (+0.39%) มูลค่าการซื้อขาย 4.0 หมื่นล้านบาท ดัชนีแกว่งตัวในแดนบวกได้ตลอดวันโดยได้อานิสงส์จากประเด็น FED มีแนวโน้มไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีนี้ รวมทั้งราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นในคืนก่อนหลังสหรัฐเผยสต็อคน้ำมันดิบลดลงสวนทางคาดการณ์ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มโรงกลั่น และ PTTEP สำหรับหุ้นที่ปรับตัวขึ้นหนุนดัชนี ได้แก่ PTTEP ADVANC BDMS IVL และ KTB โดย NVDR Trading ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด ได้แก่ CPALL BDMS PTTEP PTT และ TOP
          นักลงทุนรายย่อยพลิกมาเป็นผู้ขายสุทธิหลัก ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อเนื่อง สวนทางกับนักลงทุนสถาบันที่เป็นผู้ซื้อสุทธิหลักวานนี้
          ตลาดตราสารหนี้ไทยวานนี้ Yield Curve ปรับลดลงราว 1 - 6 bps. ในตราสารระยะยาว โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 2,126 ล้านบาท
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้กลับมาอ่อนค่าอีกครั้ง โดยปิดที่ 31.74 บาท/ดอลลาร์ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 31.67 บาท/ดอลลาร์
 
Market Outlook
          คาด SET Index ยังแกว่งตัวในลักษณะ Sideway ออกข้าง โดยคาดว่าจะมีปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากเป็นวันทำการสุดท้ายของตลาด ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในประเทศในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.นี้ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศนักลงทุนยังคงติดตามการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนอย่างใกล้ชิด เราให้กรอบ SET Index แนวรับ 1620 และแนวต้านที่ 1644-1657 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: สำหรับนักลงทุนระยะสั้นและนักลงทุนระยะกลางแนะนำชะลอการลงทุนเพื่อรอความชัดเจนของทิศทางดัชนีหลังการเลือกตั้งในปลายสัปดาห์นี้
          ประเด็นที่น่าจับตา: แนวโน้มค่าเงินบาท, การเลือกตั้งในประเทศ, ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ,จับตาสถานการณ์ BREXIT
 
Strategy Daily Pick
          PTTEP   เข้าซื้อหุ้น Murphy ในมาเลเซีย มูลค่า 6.8 หมื่นลบ.
          EKH     คาดกำไรเติบโตจากอัตราครองเตียง 100%
          PPS     เตรียมเปิดขาย "ไอซีโอ" ในสิงคโปร์ 
 
Fundamental Report
          -
 
Ztock Daily
          PTTEP:   Support  123.00 - 124.00   Resistance  125.00 - 127.50
          TFG:     Support  3.10 - 3.16       Resistance  3.46 - 3.56
 
Corporate Watch
          (+/-)ก.ล.ต.ขอให้พนักงานอัยการฟ้องผู้กระทำความผิด 40 ราย มูลค่ากว่า 2,000 ล้าน กรณีปั่นหุ้น AJD ต่อศาลแพ่ง พร้อมส่งเรื่องต่อ ปปง#โพสต์ทูเดย์
          (+) AQUAเตรียมเดินสายโรดโชว์นักลงทุนในประเทศ หวังสร้างความเชื่อมั่น หลังราคาหุ้นเทรด ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี สวนทางผลดำเนินงาน พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 20% #กรุงเทพธุรกิจ
          (+)PPSเตรียมเปิดขาย "ไอซีโอ" ในสิงคโปร์ หวังระดมเงินไปลงทุนธุรกิจอสังหาฯ พัฒนาสินค้าอินโนเวทีฟ เผยปัจจุบันอยู่ระหว่างเขียนไวท์เปเปอร์ ส่วนแผนดำเนินงานปีนี้คาดโต ไม่ต่ำกว่า 10%#กรุงเทพธุรกิจ
          (+/-) โบรกฯมองผลเลือกตั้ง "บิ๊กตู่" มา ตลาดหุ้นออกอาการเฉย ๆ แต่ถ้าฝั่งประชาธิปไตยชนะแบบไม่ขาดลอย จะเกิดอาการไซด์เวย์ตลอดเดือนเม.ย.จนกว่าจะตั้งรัฐบาลใหม่ได้ ด้านเครดิตสวิส ห่วงนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ หวั่นกระทบค้าปลีก ROBINS, GLOBAL หนักสุด ส่วนผู้ประกอบการอสังหาฯชะลอเปิดตัวโครงการรอการเมืองชัดเจน#ข่าวหุ้น
          (+) บอร์ด AOT สั่งศึกษาเพิ่มเติมแยกสัญญางานประมูลกิจการร้านค้าดิวตี้ฟรี "นิตินัย" ขอเวลาพิจารณา 1-2 สัปดาห์ แต่เบื้องต้นยันรวม 4 สนามบินเป็น 1 สัญญา รับงานรายเดียวเหมาะสมแล้ว#ข่าวหุ้น
          (+) SCC ซุ่มดีล JV หรือ M&A ธุรกิจแพ็กเกจจิ้งในอาเซียน อัพกำลังผลิต-เปิดช่องโกยเงินเพิ่ม คาดชัดเจนปีนี้ 1 ดีล #ทันหุ้น
 
Economy Watch
          (+/-) "นักวิชาการ" คาดเลือกตั้งคะแนนแพ้-ชนะกันไม่ขาด อย่างมากได้ 20,000 คะแนน โค้งสุดท้ายทุกพรรคเน้นนโยบายเศรษฐกิจ 80% หวั่นประชาชนเบื่อประชานิยม#กรุงเทพธุรกิจ
          (+/-) "ประยุทธ์" กราบ "สมเด็จพระสังฆราช" เนื่องในวันเกิด ระบุ "ความรัก" คำเดียวจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง ขอประเทศเติบโต ขณะที่ "สลน." จัดเลี้ยงขรก.หลังเหนื่อยตาม "นายกฯ" ลงพื้นที่#กรุงเทพธุรกิจ 
          (+/-) 22 มี.ค.62 หลายพรรคการเมืองมีนัดจัดกิจกรรมปราศรัยใหญ่เพื่อดึงคะแนนในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.#โพสต์ทูเดย์
          (+/-)พาณิชย์แถลงส่งออกก.พ.พลิกกลับมาเป็นบวก 5.91% มูลค่า 2.15 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำ 2 เดือนปี62โต 0.16%#โพสต์ทูเดย์ 
          (+/-) กรมปศุสัตว์ ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้บริโภค อย่าตระหนก โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ไม่ติดต่อคน#ประชาชาติ
          (+/-)สภาอุตฯ จับตาเลือกตั้งหวังรัฐบาลใหม่แก้วิกฤติค่าเงิน ส่งออก แม้ดัชนีความเชื่อมั่นฯ ก.พ.พุ่งแตะ 95.6 #ประชาชาติ
          (+/-)กรมส่งเสริมการค้าฯโชว์ผลงานทัพบันเทิงไทยเจาะตลาดเอเชีย เจรจาการค้าพุ่งกว่า 1.6 พันล้าน #ประชาชาติ
 
Global Watch
          (+) นายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานคณะมนตรียุโรป เผย 27 ชาติสมาชิกของสหภาพยุโรป ได้ลงมติเป็นเอกฉันท์เลื่อนเวลาที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป ตามคำร้องขอของนางเทเรซา เมย์ #กรุงเทพธุรกิจ
          (+/-) ประธานรัฐสภาของสหภาพยุโรปกล่าวว่า เขาไม่ต้องการให้อังกฤษขยายกำหนดเวลาการแยกตัวออกจากอียู)เกินกว่าวันที่ 18 เม.ย. ในกรณีที่อังกฤษจะเข้าร่วมการเลือกตั้งรัฐสภายุโรปในเดือนพ.ค. #กรุงเทพธุรกิจ
          (+) สหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 9,000 ราย สู่ระดับ 221,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว #infoquest 
          (+/-)ญี่ปุ่นเผยดัชนี CPI พื้นฐานเดือนก.พ.เพิ่มขึ้น 0.7% ทำสถิติขยายตัวติดต่อกัน 26 เดือน#infoquest  
          (+/-)"ทรัมป์" เตรียมเปิดทำเนียบขาวต้อนรับนายกฯอิสราเอลในสัปดาห์หน้า#infoquest 
          (+/-) ผู้นำ EU เตรียมจัดประชุมซัมมิตสัปดาห์หน้า หากสภาอังกฤษโหวตคว่ำข้อตกลง Brexit#infoquest 
          Research Group
          Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com
          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com
          Watcharain Jongyanyong
          Fundamental Analyst
          Sec No. 057768
          (+66) 2 088 8159
          Watcharain.j@Z comsec.com
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!