หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1.Gเนชนแนล


'เนชั่นแนล จีโอกราฟิก' สร้างหนังสารดคีฟอร์มยักษ์ เกี่ยวกับภารกิจช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำ ผ่านฝีมือผู้กำกับมือรางวัลออสการ์ 'เควิน แมคโดนัลด์'

         จากความสำเร็จสูงสุดของภาพยนตร์เรื่อง Free Solo ที่สามารถคว้ารางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม ในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ประจำปี 2019 ด้วยเหตุนี้ เนชั่นแนล จีโอกราฟิก ด็อกคิวเมนทารี่ ฟิล์ม เลยเปิดไฟเขียวเดินหน้าสร้างภาพยนตร์สารคดีฟอร์มยักษ์ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับภารกิจช่วยชีวิตนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเมื่อปี 2561 ผ่านฝีมือการกำกับ เควิน แมคโดนัลด์ ซึ่งเคยฝากผลงานสร้างชื่อจากเรื่อง One Day in September ที่การันตีความสำเร็จด้วยรางวัลออสการ์ ร่วมด้วยโปรดิวเซอร์มือรางวัลเอ็มมี่ จอห์น แบทเซ็ก และโปรดิวเซอร์คนเก่ง พี.เจ แวน ซานด์วิย์ก อำนวยการสร้างโดย ไมเคิล เลสลี่

             โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการบอกเล่าเรื่องจริงของปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยผู้ประสบภัย 13 ชีวิต ที่ติดภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ประกอบด้วยสมาชิกทีมฟุตบอลเยาวชนท้องถิ่น 12 คน และผู้ช่วยผู้ฝึกสอน 1 คน ที่เข้าไปสำรวจและหายตัวไป ทั้งหมดได้เข้าไปในถ้ำหลวงและไม่สามารถกลับออกมาได้ เป็นระยะเวลายาวนานกว่า 2 สัปดาห์ของการมีชีวิตรอด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คนทั่วโลกให้ความสนใจติดตามข่าวสารเป็นอย่างมาก

            มร.เควิน แมคโดนัล ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าวว่า “เนื้อหาทั้งหมดในหนังจะเป็นการจะนำเสนอมุมมองรอบด้านและสิ่งที่คุณไม่เคยได้ยินมาก่อนภายใต้ปฏิบัติการช่วยชีวิตทีมหมูป่า โดยบอกเล่าเรื่องราวของทีมหน่วยกู้ภัยนักประดาน้ำมืออาชีพทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ยอมเสียสละชีวิตพร้อมเสี่ยงอันตรายลุยดำน้ำเพื่อช่วยทั้ง 13 ชีวิตให้ปลอดภัย ซึ่งผมมองว่าภารกิจการกู้ภัยครั้งนี้เป็นมากกว่าเรื่องความหวัง แต่มันเป็นเรื่องราวของมนุษยชาติที่มาร่วมด้วยช่วยกัน นอกจากภาพการทำงานสุดพิเศษของนักดำน้ำในถ้ำชาวอังกฤษอย่าง ริชาร์ด สแตนตัน, จอห์น โวลันเธน, คริส เจเวล, เจสัน มาลลินสัน, คอนเนอร์ โร, จอร์จ แบรชลี่ และ จิม วอร์นี่

พร้อมบทสัมภาษณ์แบบเจาะลึกกับนักดำน้ำในถ้ำชาวออสเตรเลียอย่าง ดร.ริชาร์ด แฮร์ริส และ เครก ชาลเลน ที่คุณจะได้เห็น หนังเรื่องนี้ยังชี้ให้เห็นถึงจินตนาการและความมุ่งมั่นของทีมปฏิบัติการที่ทั้งกล้าหาญและเสียสละ เพราะมันไม่ใช่การดำน้ำในสถานการณ์ปกติที่ทุกคนสามารถพึ่งพาทีมได้ เนื่องจากในภารกิจนี้เมื่อนักดำน้ำอยู่ใต้น้ำแล้วจะไม่สามารถพึ่งพาอย่างอื่นได้นอกจากอุปกรณ์ของตัวเองและตระหนักดีว่าหากอุปกรณ์เหล่านี้เกิดขัดข้องขึ้นมาก็อาจหมายถึงชีวิต ไม่มีการหันหลังกลับ มีแค่ลมหายใจไม่กี่เฮือกที่กั้นระหว่างความเป็นกับความตายเพียงเท่านั้น”

 

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!