หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
DBS
บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส : หุ้นกลุ่ม REITs ปรับลงแรง
 
• หุ้นกลุ่ม REITs ปรับลงแรง เพียง 3 วันทำการหลักทรัพย์กลุ่มกองทุนอสังาหาฯและ REITs ปรับลงแล้ว 5%นับตั้งแต่ ศุกร์ 12 ก.ค.62
 
• คาดมีแรงขายทำกำไร หลังปรับขึ้นสูงมาก นักลงทุนต่างพากันสงสัย สาเหตุที่ปรับลงแรง เราคาดว่ามีสาเหตุจากแรงขายทำกำไร หลังต้นปีถึงปัจจุบันหลักทรัพย์กลุ่มนี้ปรับขึ้นมาแล้ว 23.6% อาจจะเป็นแรงขายจากบลจ.หรือสถาบันที่มีการลงทุน อีกทั้งหลักทรัพย์กลุ่มนี้จะมีการซื้อสินทรัพย์เข้ามาบริหารเพิ่ม จึงต้องเตรียมเงินไว้เพิ่มทุนรวมทั้งจะมีกอง REITs หรือ IFFs ออกมาใหม่อีกด้วย
 
• ผลกระทบ: คาดว่าระยะยาวจะยังได้รับความสนใจ แม้อาจจะยังมีแรงขายทำกำไรออกมาอีก แต่เราคาดว่าในที่สุดหลักทรัพย์กลุ่มนี้จะกลับมาฟื้นตัวได้ เพราะ 1) จ่ายปันผลสูง และสม่ำเสมอ ตามลักษณะธุรกิจที่มีรายได้สม่ำเสมอ (Recurring Income) ส่วนใหญ่เป็นค่าเช่า 2) สภาพแวดล้อมที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ นักลงทุนแสวงหาอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่า 3) ตั้งแต่ ส.ค.62 จะมีการจัดเก็บภาษี 15% สำหรับกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ ผลตอบแทนจูงใจน้อยลง และ 4) จะมีกองทุนที่เน้นลงทุนในหลักทรัพย์หมวดนี้จัดตั้งใหม่ และพร้อมจะกลับเข้ามาซื้อตุนในพอร์ตเมื่อราคาต่ำจนจูงใจ
 
• คำแนะนำ ซื้อ สำหรับ AIMIRT,DREIT,WHART,DIF หลักทรัพย์ที่มีส่วนเพิ่ม (Upside) เปิด หลังราคาปรับลงมาได้แก่ AIMIRT ราคาพื้นฐาน 13.70 บาท ส่วนเพิ่ม 15% DREIT ราคาพื้นฐาน 7.55 บาท ส่วนเพิ่ม 21% WHARTราคาพื้นฐาน 16.10 บาท ส่วนเพิ่ม 7% และ IFFs ที่แนะนำคือ DIF ราคาพื้นฐาน 18.40 บาท ส่วนเพิ่ม 9% ซึ่งแนะนำให้ซื้อหุ้นเพิ่มทุนด้วย
 
นักวิเคราะห์&กลยุทธ์ : สมบัติ เอกวรรณพัฒนา : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!