หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

1.GHBมธ.จบมอธอส


มธ.จับมือ ธอส. ร่วมพัฒนา'Senior Complex'สร้างที่พักผู้สูงวัยพร้อมดูแลสุขภาพแบบครบวงจร

       อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลงนาม MOU ร่วมกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ พัฒนา Senior Complex ศูนย์กลางดูแลสุขภาพผู้สูงวัยในพื้นที่ EEC สอดรับนโยบายรัฐมุ่งดูแลประชาชนยุคสังคมชราภาพ ด้าน ธอส. พร้อมศึกษาความเป็นไปได้การลงทุนและให้สินเชื่อโครงการ คาดเฟสแรกที่มธ.ศูนย์พัทยาใช้งบประมาณ 500 ล้านบาท

       พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จัดขึ้น ณ ห้องประชุม ปรีดี พนมยงค์ ตึกโดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมี รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นผู้ลงนาม เพื่อร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้โครงการสร้างที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา และพัฒนาโครงการ ศูนย์กลางพัฒนาสุขภาพพลานามัยผู้สูงอายุ (Senior Complex) หรือ โครงการ Lakeside Premier Complex ใน “เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษเพื่อกิจการพิเศษสำหรับกิจการการแพทย์ครบวงจร (EECmd) ธรรมศาสตร์พัทยา”  

       รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า MOU ฉบับนี้นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ ระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพื่อการพัฒนาโครงการสร้างที่อยู่อาศัยและบริการต่างๆ สำหรับผู้สูงอายุ ภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนให้ทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมรับการที่ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ (Aging Society) โดยมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 ในอีก 2 ปีข้างหน้า

       “มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีศักยภาพในนวัตกรรมทางสุขภาพและระบบการแพทย์ครบวงจร ตอบโจทย์การดูแลผู้สูงวัยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีระยะยาว ขณะที่ ธอส.ก็มีนโยบายในการสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ ดังนั้น MOU ฉบับนี้ จึงจุดประกายให้เกิดการศึกษาวิจัยรวมถึงการสนับสนุนสินเชื่อแก่โครงการ ศูนย์กลางพัฒนาสุขภาพพลานามัยผู้สูงอายุ (Senior Complex) หรือ โครงการ Lakeside Premier Complex ในอนาคต”

        ทั้งนี้ โครงการ Lakeside Premier Complex อยู่ใน เขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษเพื่อกิจการพิเศษสำหรับกิจการการแพทย์ครบวงจร (EECmd) ธรรมศาสตร์พัทยา ซึ่งได้รับความเห็นชอบจาก คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) โดยเฟสที่ 1 มูลค่าการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท ประกอบด้วยอาคารที่พักอาศัย จำนวน 3 หลัง ห้องพักขนาด 50-60 ตารางเมตร จำนวน 150 หน่วย คลินิกเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ การตรวจรักษาทั่วไป คลินิกทันตกรรมผู้สูงวัย คลินิกฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย และคลินิกเวชศาสตร์ชะลอวัย มีการให้ความรู้เรื่องอาหาร สมาธิ โยคะ เป็นต้น

      ด้าน นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ธอส.ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ มีพันธกิจทำให้คนไทยมีบ้าน พร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐในด้านที่อยู่อาศัย เพื่อสร้างความมั่นคงในการดำรงชีวิต และเห็นถึงความสำคัญในการดูแลคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุให้เกิดความมั่นคงในการอยู่อาศัยภายใต้สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม จึงพร้อมสนับสนุนการสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ หรือ Senior Complex ด้วยการจัดทำ โครงการบ้าน ธอส. เพื่อผู้สูงอายุ แบ่งเป็นการให้สินเชื่อสำหรับผู้กู้รายย่อย (Post Finance) และสินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการ (Pre Finance) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวไปสู่สังคม ผู้สูงวัยของประเทศไทยในอนาคตต่อไป

     “ธอส. มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาสังคมผู้สูงวัย การลงนาม MOU ครั้งนี้ จะเป็นความร่วมมือเพื่อสนับสนุนศูนย์กลางพัฒนาสุขภาพพลานามัยผู้สูงอายุ (Senior Complex) หรือ Lakeside Premier Complex บนพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์พัทยา ถือเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อสังคมไทย ในระยะยาว และชุมชนโดยรอบ เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อีกด้วย”

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!