หมวดหมู่: การศึกษา

1aaaaEAดร.ดารตนมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาผนึก 9 หน่วยงานรัฐ-เอกชนทั้งในและต่างประเทศเซ็น MOU ความร่วมมือวิชาการแลกเปลี่ยนประสบการณ์เสริมทัพการเรียนการสอน

      มหาวิทยาลัยเจ้าพระยาเดินหน้าสร้างความเข้มข้นให้ระบบการเรียนการสอน เซ็น MOU ผนึกความร่วมมือ 9 หน่วยงานรัฐและเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ หวังจัดการศึกษาเชิงบูรณาการ ทั้งการจัดโครงการ กิจกรรม งานวิจัย ตลอดจนศึกษาดูงานในต่างประเทศ รวมถึงแลกเปลี่ยนวิทยากรในการถ่ายทอดประสบการณ์ให้บุคลากร ทั้งผู้บริหาร คณาจารย์และนักศึกษา ย้ำเป้าหมายชัดเจน มุ่งมั่นสร้างบัณฑิตคุณภาพที่พร้อมทำงาน ทั้งในฐานะพนักงานองค์กรและเจ้าของกิจการ

       ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับ 9 หน่วยงานรัฐและเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบด้วย NUEVA VIZCAYA STATE UNIVERSITY (NVSU) ประเทศฟิลิปปินส์ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 8 นครสวรรค์ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครสวรรค์ สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นครสวรรค์ บริษัท เอ็นพี การบัญชี จำกัด บริษัท ยูซีไอ มีเดีย จำกัดบริษัท เอบีซีดี (ไทย) จำกัด และบริษัท เคทิสวิจัย และพัฒนา จำกัด ในโอกาสเฉลิมฉลองและแสดงผลงานในรอบปีของมหาวิทยาลัย ซึ่งจัดขึ้น ณ เจ้าพระยาคอนเว็นชั่นฮอลล์ ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา

       สำหรับ ความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นความร่วมมือทางด้านการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน โดยมีการดำเนินงานร่วมกัน เช่น การจัดโครงการหรือกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนส่งเสริมงานด้านวิชาการที่สามารถดำเนินการได้ เพื่อประโยชน์กับนักศึกษาและสถานประกอบการ การดำเนินงานด้านวิจัยร่วมกันระหว่างหน่วยงานกับสถาบันการศึกษา และยังเป็นแหล่งให้กับนักศึกษาในการฝึกทักษะภาคปฏิบัติ (Work Integrated Learning) ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ และสหกิจศึกษา (Cooperative Education) รวมถึงให้โอกาสในการทำงานหลังสำเร็จการศึกษา นอกจากนี้สถานประกอบการ และหน่วยงาน ยังเป็นหน่วยงานให้การสนับสนุนด้านวิทยากรอบรมกับมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาอีกด้วย

       ส่วนความร่วมมือกับ NVSU ประเทศฟิลิปปินส์ในอนาคตนั้น จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับงานวิจัย รวมถึงการแลกเปลี่ยนทางด้านการศึกษาและวัฒนธรรม และการศึกษาดูงานและฝึกปฏิบัติงานทางด้านการโรงแรม เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในแต่ละศาสตร์และสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับวัฒนธรรมของแต่ละแห่งต่อไป

      “มหาวิทยาลัยเจ้าพระยามีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มศักยภาพการเรียนการสอน เพื่อผลิตบัณฑิตและบุคลากรที่มีคุณภาพส่งต่อให้กับสังคมไทย เพื่อที่จะเป็นแรงงานคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นในฐานะของพนักงานองค์กร หรือในฐานะของเจ้าของกิจการ ทำให้มั่นใจว่า ความร่วมมือกับทั้ง 9 หน่วยงานซึ่งถือเป็นองค์กรชั้นนำที่มีความหลากหลาย และล้วนเป็นองค์กรที่ประสบความสำเร็จ เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ จะนำมาซึ่งความร่วมมือที่มีคุณค่าอย่างสูงสุดกับบุคลากร ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร คณาจารย์ ตลอดจนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเจ้าพระยาเพื่อประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติต่อไป” อธิการบดี มหาวิทยาลัยเจ้าพระยากล่าว

      "มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา - ไม่ใช่เพียงแค่ปริญญา แต่ที่มากกว่า คือ ประสบการณ์และคุณธรรม"

Click Donate Support Web

ais 790x90


GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!