หมวดหมู่: การตลาด

08203 Meji


 

โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสุขภาพ

5 ปี ขึ้นแท่นสินค้ายอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มโยเกิร์ตพรีเมี่ยม

พร้อมเดินหน้าส่งต่อคุณค่าที่มากกว่าความอร่อย

บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าที่ดีต่อสุขภาพให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้คนไทยหันมาบริโภคโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ โดยส่ง โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย โยเกิร์ตแท้ต้นตำรับเพื่อสุขภาพ ที่มีจุลินทรีย์ LB81 สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรีย ออกสู่ตลาดมานานกว่า 5 ปี โดยมีสินค้าใหม่ออกมาต่อยอดจนมียอดขายเติบโตขึ้นเป็นเท่าตัว จนทำให้เป็นสินค้ายอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มโยเกิร์ตพรีเมี่ยม พร้อมเดินหน้าส่งต่อคุณค่าที่มากกว่าความอร่อย และร่วมรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพลำไส้ให้มากขึ้น เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว

สลิลรัตน์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เปิดเผยว่า “ผู้บริโภคโยเกิร์ตในประเทศไทย เลือกทานโยเกิร์ตเนื่องจากช่วยในการขับถ่ายและเป็นของว่างที่มีประโยชน์ ทำให้ตลาดโยเกิร์ตแบบถ้วยในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2561 มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 4,260 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นตลาดโยเกิร์ตถ้วยแบบเมนสตรีมหรือแบบทั่วไป ซึ่งรวมแบรนด์สินค้าโยเกิร์ตทั่วไปที่มีราคา 14 – 15 บาท มีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ 3,600 ล้านบาท และตลาดโยเกิร์ตถ้วยแบบพรีเมียม ซึ่งรวมแบรนด์สินค้าโยเกิร์ตที่มีราคา 20 บาทขึ้นไป รวมถึงโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรียด้วย มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 660 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกของปี พ.ศ.2562 ตลาดเติบโตอยู่ที่ 1.1% จากการเติบโตของสินค้าแบรนด์เล็กๆ รวมถึงสินค้าโยเกิร์ตเมจิ และโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรียด้วย และตลาดโยเกิร์ตพร้อมดื่มในประเทศไทยปี พ.ศ.2561 มีมูลค่า 2,300 ล้านบาท

โดย โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย แบบถ้วย เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในปี พ.ศ.2556 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคจนเกิดปรากฏการณ์ของขาดตลาด และมียอดขายเติบโตขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีการออกสินค้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการออกรสน้ำผึ้งในปี พ.ศ.2558 จนมาถึงปัจจุบันที่มีการออกสินค้าใหม่สูตรไขมัน 0% รส light&mild รวมถึงการออกสินค้าโยเกิร์ตพร้อมดื่มเมจิ บัลแกเรียในปี 2016 ก็เข้ามาต่อยอดการเติบโตให้กับภาพรวมของโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรียได้เป็นอย่างดี จนทำให้เป็นสินค้ายอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มโยเกิร์ตพรีเมี่ยม

สำหรับ โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย มีจุดยืนที่แตกต่างในเรื่องของความเป็นโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ ซึ่งบริษัทฯ ได้มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าที่ดีต่อสุขภาพมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการนำเอาจุลินทรีย์ LB81 สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรียมาใช้ในผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในระดับนานาชาติรองรับเรื่องประโยชน์ที่มีต่อสุขภาพจนได้รับรองตราโฟชู (FOSHU) จากประเทศญี่ปุ่น การยึดมั่นในการเลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเท่านั้น ไม่ใส่สารสังเคราะห์ และผลิตด้วยกระบวนการผลิตที่เป็นแบบดั้งเดิมจากบัลแกเรียที่พิถีพิถันใส่ใจแบบถ้วยต่อถ้วย จนได้เนื้อโยเกิร์ตที่เนียนนุ่มแบบเฉพาะไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ ยังมีการออกโยเกิร์ตถ้วยสูตรไขมัน 0% ที่มีน้ำตาลต่ำ มีแคลอรี่น้อย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพออกมา รวมถึงปรับสูตรใหม่ทั้งหมดของโยเกิร์ตพร้อมดื่มโดยลดน้ำตาลลง 25% เพื่อให้ดีต่อสุขภาพของผู้บริโภคมากขึ้น แต่ยังคงความอร่อยไว้ได้เหมือนเดิมจากนวัตกรรมการคิดค้นสูตรของฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยในอนาคตนอกจากเป้าหมายการเติบโตทางการตลาดที่เรายังคงผลักดันให้เติบโตต่อไปแล้ว บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมสุขภาพคนไทย ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติที่มีความอร่อยและพิถีพิถันในการผลิตเอาไว้ได้เช่นเดิม และเพื่อให้คนไทยหันมาบริโภคโยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ เป็นการรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพลำไส้ให้มากขึ้นเพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว

โดยจากการวิจัยผู้บริโภคล่าสุดยังพบว่าผู้บริโภคโยเกิร์ตถ้วยในประเทศไทยส่วนใหญ่เลือกทานโยเกิร์ตเพื่อเป็นของว่างที่มีประโยชน์โดยเฉพาะช่วงเวลาเย็นและก่อนนอน บางคนก็รับประทานแทนมื้อเย็นเพื่อดูแลรูปร่างเพราะช่วยให้อิ่มได้ โดยไม่ทำให้อ้วน ส่วนผู้บริโภคโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย ส่วนใหญ่จะเลือกทานก่อนนอนเพื่อให้ขับถ่ายในทุกเช้าเพราะเมจิ บัลแกเรียมีจุลินทรีย์LB81 สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรีย

จากการวิจัยยังพบอีกว่าผู้บริโภคโยเกิร์ตถ้วยในประเทศไทยเริ่มให้ความใส่ใจเลือกสินค้าที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยผู้บริโภคโยเกิร์ตถ้วยแบบทั่วไปยังคงเน้นทานรสชาติอร่อยโดยเลือกรสผลไม้เป็นหลักแต่ก็เริ่มอ่านข้อมูลโภชนาการมากขึ้นในขณะที่ผู้บริโภคสินค้าพรีเมียมจะใส่ใจสุขภาพมากกว่าโดยเลือกรับประทานโยเกิร์ตที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นโดยเฉพาะสูตรไขมัน 0% ที่มีน้ำตาลน้อย และแคลอรี่ต่ำ

ส่วนผู้บริโภคโยเกิร์ตพร้อมดื่มในประเทศไทยยังคงเน้นการทานโยเกิร์ตเพื่อความสดชื่นและช่วยให้ขับถ่ายโดยมีความสนใจในสินค้าที่ดีต่อสุขภาพที่เป็น 0%, น้ำตาลน้อย และแคลรอลี่ต่ำมากขึ้น แต่ก็ยังต้องคงรสชาติอร่อย เปรี้ยวหวานลงตัวไว้อยู่

ปัจจุบัน โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรียแบบถ้วย มี 4 รสชาติ คือ รสธรรมชาติ รสกลมกล่อม รสน้ำผึ้ง และใหม่ สูตรไขมัน 0% รส light&Mild แบบพร้อมดื่มมี 4 รสชาติ คือ รสกลมกล่อม รสไวล์ดเบอร์รี่ รสลิ้นจี่&บัลแกเรียนโรส และรสเวรี่ มิกซ์ฟรุ๊ต และในโอกาสครบรอบ 5 ปีนี้ บริษัทฯ ร่วมกับ 7-Eleven ส่งต่อคุณค่าที่มากกว่าความอร่อยให้กับคนไทย ด้วยของขวัญสุดพิเศษ เมื่อซื้อ โยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย แบบถ้วยทุกรสชาติ แถมฟรีผลไม้พรีเมียมอบกรอบ เฉพาะซื้อที่ 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม – วันที่ 23 กันยายน 2562 เท่านั้น (หรือจนกว่าของแถมจะหมด)

 

AO08203

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!