หมวดหมู่: ยานยนต์

Somwang Supachai'สมหวังฯ'ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนใหม่ปีนี้ 15,000 ลบ. ขยายสาขา 300 แห่ง รุกขายประกัน Q3/62

       นายศุภชัย บุญสิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไฮเวย์ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อรถมอเตอร์ไซต์ และสินเชื่อทะเบียนรถ ภายใต้ชื่อ ‘สมหวัง เงินสั่งได้’ ในกลุ่มทิสโก้ (TISCO) เปิดเผยว่า ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนใหม่ปีนี้ 15,000 ลบ. พร้อมขยายสาขา 300 แห่ง ด้าน NPL มั่นใจคุมไม่เกิน 2% ขณะที่ไตรมาส 3 ปีนี้เตรียมเดินหน้าธุรกิจขายประกันรถ - ประกันชีวิตเพิ่ม

      ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อทะเบียนรถใหม่ 15,000 ล้านบาท หรือเติบโต 40% และยอดคงค้างเพิ่มขึ้นเป็น 20,000 ล้านบาท เติบโต 30% จากปีที่ผ่านมาที่ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 10,500 ล้านบาท และมียอดคงค้าง 15,000 ล้านบาท สำหรับปัจจุบัน พอร์ตสินเชื่อแบ่งเป็นรถยนต์ 95% และรถมอเตอร์ไซต์ 5%

       ปีนี้ บริษัทมั่นใจจะขยายสาขาได้ 300 แห่งได้ภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 260 กว่าสาขา ซึ่งจะกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ เช่น หัวเมืองใหญ่ เขตระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในปีนี้จะคุมให้อยู่ในระดับต่ำที่ไม่เกิน 2% จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 1.57-1.6%

       กลยุทธ์ในการทำตลาดปีนี้ จะเน้นการจัดกิจกรรมโดยตรงกับลูกค้า โดยกลุ่มเป้าหมาย เช่น การจัดคาราวานสมหวังฯ ไปตามชุมชนต่างๆ เพื่อแนะนำสินเชื่อทะเบียนรถแก่พ่อค้า-แม่ค้าในตลาดสดทั่วประเทศ โดยจะเริ่มที่ตลาดยิ่งเจริญ ในแคมเปญพิเศษ สมหวัง เงินสั่งได้ สุขทุกร้าน สมหวังยกแผง ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อกับ บสย.ได้ โดยจะได้รับดอกเบี้ยพิเศษ 0.49% ต่อเดือน พร้อมวงเงินสินเชื่อเกิน 100% แต่สูงสุดไม่เกิน 150% โดยจะพิจรณาจากราคาประเมินรถและความสามารถในการชำระหนี้ของผู้ขอสินเชื่อ ซึ่งแคมเปญนี้จะให้กับผู้ที่ขอสินเชื่อตั้งแต่วันนี้-28 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น และหลังจากนี้ จะนำแคมเปญดังกล่าวขยายไปยังตลาดต่างๆทั่วประเทศ โดยคาดหวังว่าจะมียอดสินเชื่อภายใต้แคมเปญดังกล่าวเป็นส่วนใหญ่ของยอดสินเชื่อปล่อยใหม่ในปีนี้

        การทำการตลาดผ่านสื่อและช่องทางดิจิทัล จะถูกนำมาใช้มากขึ้น เพื่อรองรับการบริการลูกค้า และการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยได้เปิดตัววิดีโอโฆษณาชุดใหม่ “ชอบต่ำๆ”เพื่อตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์สมหวัง เงินสั่งได้ ที่ต้องการเป็นแหล่งเงินทุนให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินเชื่อในระบบ รวมถึงช่วยแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบได้ด้วย รวมถึงสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น

        จะรุกตลาดผ่านช่องทาง Facebook Line และ website และยังนำ chatbot เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการให้บริการถามตอบแก่ลูกค้าอีกด้วย สำหรับภาพรวมการแข่งขันในธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ปีนี้ เชื่อว่าจะรุนแรง เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ยังมีโอกาสเติบโตสูง จึงมีผู้ประกอบการสินเชื่อจำนำทะเบียนทั้งรายใหญ่และรายย่อยเข้ามาร่วมแข่งขันจำนวนมาก ขณะที่บริษัทยังคงยึดนโยบายหลัก คือ เน้นการเติบโตอย่างมีคุณภาพ

      ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ บริษัทจะเริ่มธุรกิจนายหน้าขายประกันภัย ทั้งประชีวิต และประกันวินาศภัย ซึ่งขณะนี้ได้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมพร้อมที่จะดำเนินการต่อไป ซึ่งจะเปิดกว้างในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ โดยในช่วงแรกจะเริ่มจากประกันภัยรถยนต์ก่อน และมีแคมเปญผ่อน 0% นาน 6 เดือนด้วย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!