หมวดหมู่: กีฬา

1aaaaGpan5


'ปั่นไปไม่ทิ้งกัน ปี 2'ก้าวสู่วันที่ 5 'จันทบุรี-ตราด' ระยะทาง 105 กิโลเมตร ผู้ว่าฯ จันทบุรีอาสาปั่นนำขบวนจักรยาน 'No One Left Behind'

ชวนประชาชนร่วมบริจาค 'ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนเชียงดาว'

        'ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2' วันที่ 5 เริ่มปล่อยตัวจากศาลากลางจังหวัดจันทบุรี เวลา 8.00 น. โดยมีนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ และนายพงษ์พัฒน์ วงษ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีทั้งสองคน พร้อมนายอำเภอทุกอำเภอในจังหวัดจันทบุรี ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ตัวแทนภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมพิธีปล่อยขบวนนักปั่นผู้พิการทางสายตาและนักปั่นจิตอาสา จำนวนกว่า 70 ชีวิต ภายใต้ภารกิจระดมทุนสานฝัน "ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน" เพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดตราด

       พิธีปล่อยตัวในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีสื่อมวลชนท้องถิ่น กลุ่มคนพิการ และชมรมนักปั่นต่างๆในจังหวัดจันทบุรี มาเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง จำนวนกว่า 200 คน หลายคนเข้ามาให้กำลังใจคณะนักปั่นที่กำลังตรวจเช็ครถจักรยาน หลายคนไถ่ถามถึงวิธีปั่นจักรยานของผู้พิการทางสายตาด้วยความสนใจใคร่รู้ บรรยากาศอบอวลด้วยมิตรภาพ

    ขณะเดียวกัน ได้รับมอบเงินบริจาคจากน้ำใจชาวเมืองจันทบุรีเป็นจำนวนเงินกว่า 170,000 บาท (หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นบาท) โดยมี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นตัวแทนส่งมอบเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ให้แล้วเสร็จ ซึ่งจะเป็นต้นแบบศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้กับผู้พิการ

    นางสาวฐาปณีย์ โลพันดุง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า โครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2 จะทำให้สังคมได้เห็นถึงศักยภาพของคนพิการ

     "ปัจจุบันมีผู้พิการตามทะเบียนราษฎร์ในจังหวัดจันทบุรีประมาณ 13,000 คน อยากให้พี่น้องประชาชนที่ได้พบเห็นคณะนักปั่นตาบอดเวลาปั่นผ่านไปยังจังหวัดต่างๆ ได้รับรู้ถึงความตั้งใจในการทำภารกิจเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพยั่งยืนเพื่อคนพิการ อยากให้ทุกคนสนับสนุนเงินบริจาคเพื่อสานฝันพวกเขาให้เป็นจริง"นางสาวฐาปณีย์กล่าว

     สำหรับ เส้นทางการปั่นจักรยานของวันที่ห้า เริ่มเคลื่อนขบวนจากศาลากลางจังหวัดจันทบุรี โดยใช้ถนนสุขุมวิท แวะพักจุดแรกที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี และจุดที่สอง ปั๊มน้ำมันปตท.หจก.ใหญ่บริการ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ก่อนพักรับประทานอาหารกลางวันที่วัดท่าโสม อำเภอเขาสมิง จากนั้นช่วงบ่ายจึงค่อยปั่นต่อไปยังจุดที่สี่คือ อนุสรณ์ยุทธนาวีเกาะช้าง อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด ก่อนมุ่งหน้าสู่ปลายทางสุดท้ายคือ สนามหลวงตราดเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมือง จังหวัดตราด รวมระยะทางทั้งสิ้น 105 กิโลเมตร โดยคาดว่าจะถึงจุดหมายในเวลา 17.00 น.

     อย่างไรก็ตาม วันนี้ทางคณะนักปั่นได้รับเกียรติจาก นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำปั่นจักรยานจากศาลาว่ากลางจังหวัดจันทบุรีจนถึงอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี รวมระยะทาง 23 กิโลเมตร เพื่อเป็นการให้กำลังใจให้แก่คณะนักปั่นโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถกู้ภัย และหน่วยงานราชการต่างๆ คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

     สำหรับ บรรยากาศการปั่นวันนี้ เส้นทางเป็นถนนทางตรง แต่มีเนินยาวหลายช่วง นอกจากนี้ยังมีอุปสรรคเรื่องอากาศร้อนอบอ้าวและกระแสลมต้าน แต่โดยภาพรวมแล้วคณะนักปั่นยังคงปั่นไปได้อย่างราบรื่น ขณะเดียวกัน ทีมนักปั่นพุ่มจำนวน 30 คัน นำโดย ศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ยังคงตระเวนออกไปปั่นระดมเงินบริจาคตามจุดต่างๆในจังหวัดจันทบุรี เช่น ตลาดน้ำพุ ตลาดต้นมะม่วง ตลาดแสนตุ้ง ท่าเทียบเรือเกาะช้าง เป็นต้น โดยมีพี่น้องประชาชนหลั่งไหลเข้ามามอบเงินกันอย่างไม่ขาดสาย โดยยอดเงินบริจาคจากช่องทางต่างๆ ที่ได้รับทั้งสิ้นในขณะนี้ อยู่ที่ประมาณ 3.8 ล้านบาท (สามล้านแปดแสนบาท)

         สำหรับ เส้นทางปั่นจักรยานในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันที่ 6 (วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562) จะเริ่มต้นที่สนามหลวงตราดเฉลิมพระเกียรติ โดยมีจุดหมายที่อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเส้นทางยังคงเป็นเนินยาวสูงชัน สลับถนนทางตรงราบเรียบ ระยะทางทั้งสิ้น 106 กิโลเมตร

     โครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2 ถือเป็นครั้งที่สองของประเทศไทย ที่ผู้พิการตาบอดจำนวน 20 ชีวิต ร่วมกับนักปั่นจิตอาสาปั่นนำอีก 20 ชีวิต จะรวมพลังสามัคคีปั่นจักรยานเป็นระยะทางรวมกว่า 1,500 กิโลเมตร 14 วัน 15 จังหวัด ระหว่างวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ถึงวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 โดยเริ่มต้นจากกรุงเทพมหานคร ผ่านจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด จังหวัดสระแก้ว จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดลพบุรี จังหวัดสระบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดปทุมธานี จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดนครปฐม เพื่อหาทุนสนับสนุนการก่อสร้าง ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ภายใต้ความมุ่งหวังที่จะสร้างงานสร้างอาชีพให้ผู้พิการอย่างยั่งยืน และยังเป็นการสานต่องานที่ 'พ่อ'ทำ ด้วยการเปลี่ยน 'ภาระ'ให้กลายเป็นอีกหนึ่ง 'พลัง'ในการพัฒนาและสร้างสรรค์สังคม.

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!