หมวดหมู่: แรงงาน

1aaaA1ABจอบไทย


จ๊อบไทย เปิดตัว'โมบาย แอปพลิเคชัน' เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนหางานทุกรูปแบบ ชี้ผลสำรวจพฤติกรรมการหางานผ่านมือถือสูงถึง 64.27%

·   พร้อมปรับโฉมแบรนด์ใหม่ในรอบ 19 ปี เพื่อก้าวเข้าสู่ 'จ๊อบไทย แพลตฟอร์ม'บริการคุณภาพที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การหางาน สมัครงาน ค้นหาบุคลากรที่สะดวกและครอบคลุมทุกความต้องการสำหรับทุกคนมากยิ่งขึ้น

      จ๊อบไทย (JobThai) บริการหางาน สมัครงานออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ปรับภาพลักษณ์และโลโก้ใหม่ในรอบ 19 ปี เพื่อมุ่งเน้นการเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างประสบการณ์ในการหางาน สมัครงาน ค้นหาบุคลากรที่สะดวกและตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมเปิดตัว 'จ๊อบไทย โมบาย แอปพลิเคชัน' (JobThai Mobile Application) เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมฟีเจอร์ที่คอยอำนวยความสะดวกสำหรับการหางานในยุคดิจิทัล อาทิ ‘จ๊อบส์ เนียร์ มี’(Jobs Near Me) หรือการค้นหางานใกล้ตัวในรูปแบบแผนที่ รวมถึงเซอร์วิสที่สามารถแนะนำวิธีการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะไปยังบริษัทที่ต้องการสมัคร พร้อมคำนวณเวลา และค่าใช้จ่าย ตลอดจนการเปิดช่องทางการสมัครงานถึง 4 รูปแบบที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้หางาน สมัครงาน หลังจากพบว่าในปัจจุบันจำนวนผู้ใช้บริการหางาน สมัครงานบนจ๊อบไทยผ่านสมาร์ทโฟน มีสัดส่วนสูงถึง 64.27% เมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปที่มีเพียง 35.73%

      นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการ จ๊อบไทย (JobThai) เปิดเผยว่า พฤติกรรมและความต้องการของคนหางานในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต ส่งผลให้องค์กรต่าง ๆ ต้องมีการปรับตัว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้จ๊อบไทยในฐานะผู้นำด้านบริการหางาน สมัครงานออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่มีผู้ฝากประวัติกว่า 1.6 ล้านคน และมีจำนวนงานจากบริษัทชั้นนำกว่า 95,000 อัตรา ซึ่งเป็นสื่อกลางระหว่างองค์กรและผู้หางาน จึงได้มีการศึกษาและพัฒนาบริการสู่ ‘จ๊อบไทย แพลตฟอร์ม’(JobThai Platform) ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ในการหางาน สมัครงาน ค้นหาบุคลากรที่สะดวกและตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย นอกจากนี้ จ๊อบไทย แพลตฟอร์ม ใหม่ จะครอบคลุมคอนเทนต์คุณภาพแบบเจาะลึก เพื่อช่วยเติมเต็มและตอบโจทย์ชีวิตคนทำงานให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น

        และเพื่อให้สอดคล้องกับการก้าวสู่แพลตฟอร์มใหม่ดังกล่าว จ๊อบไทยจึงได้ปรับภาพลักษณ์และ โลโก้ใหม่ในรอบ 19 ปี โดยภาพลักษณ์และโลโก้ใหม่ถูกออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นว่าจ๊อบไทยเป็นแบรนด์เทคโนโลยี ที่มุ่งเน้นการให้บริการคุณภาพ เข้าถึงง่าย และคำนึงถึงผู้ใช้งานทุกคน

      นอกจากนี้ จ๊อบไทยยังมีความมุ่งมั่นในการยกระดับการให้บริการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน จึงได้เปิดตัว “จ๊อบไทย โมบาย แอปพลิเคชัน” (JobThai Mobile Application) เวอร์ชันใหม่ล่าสุด หลังจากข้อมูลของจ๊อบไทยแสดงให้เห็นว่าในปัจจุบันจำนวนผู้ใช้บริการหางาน สมัครงานบนจ๊อบไทยผ่านสมาร์ทโฟน มีสัดส่วนสูงถึง 64.27% เมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปที่มีเพียง 35.73%

      สำหรับ 'จ๊อบไทย โมบาย แอปพลิเคชัน'(JobThai Mobile Application) เวอร์ชันใหม่นี้ นอกจากจะช่วยให้การหางาน สมัครงานนั้นสะดวกและง่ายมากขึ้นแล้ว ยังมาพร้อมฟีเจอร์พิเศษเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น

·     จ๊อบส์ เนียร์ มี (Jobs Near Me) – ฟีเจอร์ค้นหางานที่อยู่บริเวณใกล้ตัวหรือสามารถกำหนดพิกัดเพื่อค้นหางานที่อยู่ใกล้บ้าน ซึ่งจะแสดงผลในรูปแบบแผนที่ (Map) ที่ทางบริษัทฯ พัฒนาขึ้นเอง โดยระบบจะแนะนำวิธีการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะไปยังบริษัทที่ต้องการสมัคร พร้อมคำนวณเวลา และค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถคำนวณเวลา และค่าเดินทางได้ตั้งแต่ยังไม่ได้สมัครงาน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนการสมัครงาน

      ·   วิธีการสมัครที่หลากหลาย 4 ช่องทาง (4 Application Methods) – อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อรองรับการสมัครงานในทุกรูปแบบ ได้แก่

      1. สมัครด่วน (Apply Now) คือการส่งประวัติผ่านระบบจ๊อบไทย โดยจุดเด่นของช่องทางนี้คือ ผู้ใช้งานสามารถกดสมัครงานได้ทันทีและไม่จำเป็นต้องแนบเอกสารใดๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้ผู้ใช้งานที่มีประวัติในระบบ JobThai ยังได้เพิ่มโอกาสที่องค์กรสามารถค้นหาประวัติเจอเพื่อเรียกสัมภาษณ์ได้

      2. อัปโหลดไฟล์ประวัติ (Upload Files) เป็นวิธีสมัครล่าสุดที่จ๊อบไทยเพิ่มเข้ามา โดยผู้ใช้งานสามารถแนบไฟล์ประวัติที่ออกแบบเอง หรือเอกสารประกอบการสมัครประเภทต่างๆ เช่น คะแนน TOEIC แฟ้มสะสมผลงาน ฯลฯ ซึ่งสามารถอัปโหลดได้สูงสุดถึง 5 ไฟล์ และขนาดไม่เกิน 5 เมกะไบต์ต่อไฟล์

     3. ส่งอีเมล (Send Email) โดยผู้ใช้งานสามารถแนบไฟล์ประวัติและเอกสารอื่นๆ เพิ่มเติม พร้อมแนะนำตนเองเบื้องต้นโดยการพิมพ์ข้อความในอีเมลเพื่อให้องค์กรได้รู้จักมากขึ้น

     4. กรอกประวัติแบบย่อ (Easy Form) อีกหนึ่ง วิธีสมัครล่าสุดที่จ๊อบไทยเพิ่มเข้ามา โดยวิธีนี้จะเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ไม่มีประวัติกับ JobThai หรือไม่มีไฟล์ประวัติ (Resume) ได้เขียนนำเสนอตนเองและใส่ข้อมูลที่องค์กรต้องการในแบบฟอร์มย่อที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่าย และสำหรับผู้ใช้งานที่มีไฟล์ประวัติ (Resume) อยู่แล้วก็ยังสามารถแนบไฟล์เพื่อส่งไปยังองค์กรได้เช่นกัน

      และความพิเศษของการสมัครงานแบบอัปโหลดประวัติ ส่งอีเมล และกรอกประวัติโดยย่อ คือ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ (Log-in) หรือสมัครเป็นสมาชิก (Register) ก็สามารถใช้งานได้ทันที ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจที่ผู้ใช้งาน 53.29% ต้องการสมัครงานได้โดยไม่ต้องเข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

·   การค้นหางานอย่างละเอียด (Advanced Search) – อีกหนึ่ง ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้การหางานนั้นตรงใจมากยิ่งขึ้น โดยฟีเจอร์นี้จะเป็นการค้นหางานอย่างละเอียด ด้วยการระบุ “ช่วงเงินเดือน” และ “ประเภทธุรกิจ” นอกเหนือจากการค้นหางานตามสถานที่ปฏิบัติงาน ประเภทงานหลัก ประเภทงานย่อย หรือการพิมพ์ Keyword

     นางสาวแสงเดือน กล่าวต่อว่า จ๊อบไทยยังได้ทำการสำรวจคนทำงานทั่วประเทศ จำนวนกว่า 3,000 คน ผ่านหัวข้อ “มุมมองเเละพฤติกรรมต่อบริการหางาน สมัครงาน ออนไลน์” เพื่อให้เข้าใจถึงพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบันมากที่สุด ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีข้อมูลที่น่าสนใจหลายหัวข้อ อาทิ

      Ø คนทำงานทั่วประเทศ 98.55% ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการหางาน สมัครงาน โดยช่องทางที่เลือกใช้มากที่สุด ได้แก่ เว็บไซต์หางาน คิดเป็น 97.39% ตามมาด้วย เว็บไซต์ขององค์กรที่ต้องการสมัคร คิดเป็น 44.20% และการใช้เสิร์ชเอ็นจิ้น (Search Engine) คิดเป็น 28.72%

      Ø อุปกรณ์ที่ใช้ในการหางาน สมัครงาน ออนไลน์มากที่สุด ได้แก่ สมาร์ทโฟน คิดเป็น 51.96% ตามมาด้วยโน๊ตบุ๊ค คิดเป็น 24.04% และเดสก์ท็อป คิดเป็น 22.52% ตามลำดับ โดยผลสำรวจนี้มีความสอดคล้องกับสัดส่วนของผู้ใช้บริการหางาน สมัครงานบนจ๊อบไทย ซึ่งผู้ใช้สมาร์ทโฟน มีสัดส่วนสูงถึง 64.27% เมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปที่มีเพียง 35.73%

      Ø ผู้ใช้บริการหางาน สมัครงาน ออนไลน์ จำนวน 53.29% ต้องการสร้างประวัติหรือสมัครงานโดยไม่ต้องลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ (Log-in) หรือสมัครเป็นสมาชิก (Register) ซึ่งสอดคล้องกับวิธีการสมัครงานแบบอัปโหลดไฟล์ประวัติ ส่งอีเมล และกรอกประวัติแบบย่อของจ๊อบไทย

       นอกจากนี้ ผลสำรวจยังเจาะลึกให้เห็นถึง 5 ปัจจัยแรกที่คนทํางานส่วนใหญ่ใช้พิจารณาในการเปลี่ยนงาน ได้แก่ 1.เงินเดือน คิดเป็น 22.97% 2.สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ คิดเป็น 19.46% 3.หน้าที่ที่รับผิดชอบ คิดเป็น 15.34% 4.การเดินทางสะดวก คิดเป็น 12.63% 5.โอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน คิดเป็น 11.77% ซึ่งจะเห็นว่ามีปัจจัยหนึ่งที่น่าสนใจคือ ปัจจัยเรื่องการเดินทาง ที่คนทำงานให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยพบว่า 31.91% ของคนทํางานประจําเลือกใช้ระบบขนส่งสาธารณะในการเดินทางไปทํางาน โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยคิดเป็น 9.56% ของเงินเดือนที่ได้รับ และผลสำรวจยังพบว่า คนทำงานต้องเดินทางจากบ้านไปที่ทำงานโดยต่อรถมากที่สุดถึง 5 ต่อ คิดเป็น 17.32% สำหรับระบบขนส่งสาธารณะที่เลือกใช้มากที่สุด คือ รถโดยสารประจําทาง 29.43% ตามมาด้วย รถจักรยานยนต์รับจ้าง 21.69% รถตู้และรถไฟฟ้า BTS เท่ากันที่ 12.40% และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT 8.80% ตามลำดับ

        การทำแบบสำรวจข้างต้น ถือเป็นหัวใจสำคัญในการคิดค้นและพัฒนาบริการที่จ๊อบไทยยึดถือมาโดยตลอด ซึ่งทำให้จ๊อบไทยสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับทุกคน ทุกกลุ่ม อย่างไรก็ตาม ทุกท่านจะได้สัมผัสภาพลักษณ์และโลโก้ใหม่พร้อมกับประสบการณ์การใช้งาน ‘จ๊อบไทย แพลตฟอร์ม’ ผ่านผลิตภัณฑ์แรกคือ ‘จ๊อบไทย โมบาย แอปพลิเคชัน’ (JobThai Mobile Application) เวอร์ชันใหม่ล่าสุด โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ รองรับทั้งบน iOS และ Android สำหรับเว็บไซต์และฟีเจอร์อื่นๆ ของจ๊อบไทยยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยจะสามารถนำมาเผยแพร่สู่สาธารณะได้ในอนาคตอันใกล้ นางสาวแสงเดือน กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ จ๊อบไทย (JobThai) โทรศัพท์ 02-353-6900 หรือเข้าไปที่ www.jobthai.com

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ

        ปัจจุบัน JobThai เป็นบริการหางาน และสมัครงานออนไลน์ ที่ให้บริการครอบคลุมทั้งบนเว็บไซต์และโมบาย แอปพลิเคชัน มีตำแหน่งงานอัปเดตเฉลี่ยต่อวันกว่า 95,000 อัตรา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีจำนวนผู้เข้าใช้บริการเฉลี่ยต่อวันกว่า 150,000 คน มียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันจำนวน 950,000 ครั้ง และยังคงมุ่งมั่นในการศึกษา พัฒนา เพื่อสร้างนวัตกรรมให้ JobThai ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับทุกคนได้มากที่สุด

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!